https://shorturl.pns.vn/9pmb8

Toàn quốc Việt Nam nên phát triển ngành ô tô điện phục vụ khách du lịch

Thảo luận trong 'Ô tô' bắt đầu bởi sieuthiotodien, 8/7/17.

  1. Thành phố:

    empty
  2. Tình trạng:

    empty
  3. Giá:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    01669592287
  5. Địa chỉ:

  6. Thông tin:

    8/7/17, 0 Trả lời, 1,092 Đọc
  1. sieuthiotodien

    sieuthiotodien Member
    • 6/11

    Tham gia ngày:
    29/5/17
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Tiến sĩ Việt kiều Pháp Khương Quang Đồng có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành ôtô, nghiên cứu xe sạch và năng lượng mới tại Pháp và Nhật. Theo ông, Việt Nam cần có sự chuẩn bị cho tương lai bằng việc hợp tác nghiên cứu, phát triển ôtô điện ngay từ bây giờ.

    Một sản phẩm chỉ chiếm 5% thị trường, làm thế nào để thuyết phục việc đầu tư phát triển?
    Có 2 yếu tố sẽ tác động quan trọng vào cuộc sống của chúng ta. Thứ nhất, các nhiên liệu xăng và diesel càng ngày càng đắt và hiếm. Thứ hai là những đe dọa của thiên tai, trái đất nóng dần, khí CO2 được thải từ các phương tiện xe hơi là một trong những nguyên nhân chính. Hơn nữa, thế giới không thể tiếp tục mỗi năm thêm 70 triệu xe. Nếu tiếp tục như vậy, nhiệt độ sẽ tăng 4 độ C, làm tan băng khiến mực nước biển tăng. Nếu con người không có chỗ đứng cho thiên nhiên thì thiên nhiên cũng sẽ không có chỗ đứng cho con người. Với những điều kiện kinh tế và xã hội này, nếu ôtô điện thực hiện được những tiến bộ kỹ thuật nhằm tăng tiện nghi sử dụng, tôi tin tưởng rằng thị trường ôtô điện sẽ phát triển và sẽ thay thế các xe xăng dầu.

    [​IMG]
    Xe ô tô điện chở khách du lịch

    Ở Pháp, việc phát triển và tiêu thụ sản phẩm này thế nào?
    Ôtô điện hiện tại chưa đáp ứng những nhu cầu của thị trường thế giới nói chung, không riêng gì Pháp. Khả năng tích điện của sản phẩm còn thấp, chỉ chạy được khoảng 150 km là phải nạp điện; thời gian nạp 7 tiếng đồng hồ là quá lâu và giá xe còn đắt so với ôtô chạy xăng. Mức giá cao này chủ yếu do giá bình điện loại Lithium có năng lượng chạy được 150 km cao đến 5.000 USD.

    Để tránh cho người sử dụng xe phải chờ đến 7 tiếng để sạc điện, hãng xe Pháp Renault đã có sáng kiến là thay bình khi hết điện và các bình này sẽ được nạp lại tại các garage có thiết bị đặc thù. Theo tôi biết, xe Fluence ZE của Renault đang được thử nghiệm tại Israel, Đan Mạch... và dự tính sẽ đưa ra thị trường năm 2012.

    Vậy làm cách nào để giảm giá thành khi đầu tư phát triển công nghiệp ôtô điện?
    Để giảm giá thành, Renault đề nghị cho thuê bình với giá khoảng 100 euro/tháng, tương đương 50 lít xăng ở Pháp. Vì điện rẻ hơn xăng, tiền thuê bình và tiền điện cho một xe chạy 15.000 km/năm rẻ hơn chi phí của ôtô chạy xăng. Tiềm năng của thị trường ôtô điện rất cao. Một cuộc thăm dò dư luận mới đây ở châu Âu cho thấy, 70% người được phỏng vấn sẵn sàng mua xe điện nếu mỗi lần sạc chạy được hơn 400 km, thời gian nạp điện ngắn và giá đắt hơn xe xăng khoảng 800 euro.

    [​IMG]
    Xe ô tô điện chạy trong sân golf

    Như vậy, nếu phát triển thị trường ôtô điện có làm thay đổi công nghiệp ôtô nội địa không?
    Ôtô điện làm đơn giản hơn ôtô xăng từ thiết kế đến sản xuất vì cấu trúc đơn giản và ít bộ phận, chính yếu là hệ thống truyền lực. Do đó ôtô điện tạo điều kiện thuận lợi cho toàn cầu hóa thực sự công nghiệp ôtô. Trên thị trường ôtô điện, chúng ta thấy dự hiện diện các xe sản xuất bởi các công ty nhỏ và các quốc gia chưa có trình độ khoa học phát triển chứ không phải chỉ dành riêng cho những ông lớn. Công nghiệp ôtô điện chính yếu cần 4 công nghệ cơ bản: tích lũy điện, máy điện, máy đổi điện và kỹ thuật điều khiển, xử lý tối ưu. Ngoài công nghệ tích lũy điện, các công nghệ khác tương đối đơn giản và có thể phát triển tại một nước có trình độ khoa học kỹ thuật chưa cao như Việt Nam.

    Việt Nam nên bắt đầu chuẩn bị xây dựng một công nghiệp ôtô điện?
    Nếu chỉ giới hạn suy nghĩ trong lãnh vực ôtô, có lẽ câu trả lời sẽ là không. Vì Việt Nam không nhiều vốn nên không có khả năng đầu tư mà không biết bao giờ lấy lại vốn và có tiền lời. Nhưng nếu mở rộng suy nghĩ cho nền công nghiệp quốc gia khi điện năng, sản phẩm của các nguồn năng lượng tái tạo và hạt nhân, trở thành năng lượng chính, lúc đó thị trường các bình điện, động cơ điện và các máy đổi điện sẽ vô cùng quan trọng. Để có chỗ đứng trên thế giới, Việt Nam không thể nào không có những công nghệ cơ bản này. Song song với kế hoạch này, Việt Nam nên xây dựng một cơ sở nghiên cứu và phát triển ôtô điện và đào tạo một đội ngũ sẵn sàng xây dựng công nghiệp này khi thị trường ôtô điện khởi động. Đây là bước đầu của hành trình lâu dài trong quá trình xây dựng công nghiệp ôtô.
    Chính vì những điều như thế công ty chúng tôi đã đưa loại hình xe điện vào kinh doanh để đáp ứng được nhu cầu của xã hội và đem đến chiếc xe ô tô thân thiện với môi trường tại Việt Nam.

    Công ty chuyên cung cấp xe điện chở khách, xe điện sân golf, xe điện chở hàng được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất nước ngoài nên giá thành của chúng tôi là tốt nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.

    Quý khách có nhu cầu xin vui lòng liên hệ cho chúng tôi

    CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ KHU VUI CHƠI GIẢI TRÍ KING PARK
    Địa chỉ: 555 Quốc Lộ 13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 08 3727 3333
    Hotline: Mr Thành 0917 68 55 39 - Fax: 08 3727 3649

    Email: [email protected]
     
  1. Vòi sen tắm

    Vòi sen tắm từ bình dân đến cao cấp thuộc các thương hiệu vòi sen hàng đầu hiện nay như Caesar, Toto, Kelas, DUSS,...
  2. Sen cây cao cấp

    Phòng tắm sẽ trở nên cao cấp hơn với sen cây các thương hiệu hàng đầu Kelas, Caesar, Luxta, Inax, Toto, Toàn Mỹ.
  3. Máy ép bùn khung bản, máy ép bùn ly tâm

    Chuyên phân phối các dòng máy ép bùn khung bản, máy ép bùn ly tâm, vải lọc bùn, bông lọc bụi,...
  4. Cơ Khí An Thành Phát

    Công ty TNHH Cơ Khí Chế Tạo An Thành Phát là công ty chuyên sản xuất dây chuyển sản xuất máy phân bón hữu cơ vi sinh chất lượng cao.

Chia sẻ trang này