https://shorturl.pns.vn/9pmb8

Hồ Chí Minh Kinh nghiệm xây nhà trọ cho thuê cần biết

Thảo luận trong 'Nhà đất cho thuê' bắt đầu bởi mbay, 29/7/16.

  1. Thành phố:

    Hồ Chí Minh
  2. Tình trạng:

    empty
  3. Giá:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0909908989
  5. Địa chỉ:

  6. Thông tin:

    29/7/16, 1 Trả lời, 3,367 Đọc
  1. mbay

    mbay New Member
    • 3/6

    Tham gia ngày:
    27/7/16
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    http://ndv.vn
    [Bất động sản] Kinh Nghiệm xây nhà trọ cho thuê - Kinh doanh loại hình cho thuê nhà trọ là một trong những giải pháp đầu tư sinh lời phù hợp đối với người có đất, vốn ít song lại có ý định muốn kinh doanh, nhất là những hộ gia đình sinh sống tại TPHCM, nơi hàng năm luôn đón một lượng lớn người dân từ các tỉnh thành phố đổ về học tập, làm việc.

    [​IMG]

    Thu nhập ổn định lại ít gặp phải rủi ro, xây nhà trọ cho thuê là một hình thức kinh doanh khá được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, để có thể tối uu hóa lợi nhuận, tránh được những rủi ro và tổn thất đối với loại hình đầu tư này, nhà đầu tư cũng cần phải cân nhắc lưu ý sau trước khi quyết định cây nhà trọ.

    Xác định đối tượng, hình thức xây nhà trọ càng sớm càng tốt
    Nếu sớm xác định rõ được đối tượng khách hàng cho thuê, nhà đầu tư sẽ nhanh chóng quyết định được mô hình kinh doanh cho thuê nhà trọ của mình sẽ thuộc về phân khúc nào.

    Với khách thuê là những người có thu nhập cao, các hộ gia đình: vị trí xây nhà trọ ở trung tâm hoặc gần trung tâm thành phố là lựa chọn tốt nhất. Dãy nhà trọ cần được thiết kế đẹp, cao cấp, được trang bị đầy đủ nội thất tiện nghi, diện tích dao động khoảng từ 18-20 m2 với giá thuê 3,5-5 triệu/tháng là hợp lý.

    Với đối tượng khách thuê là sinh viên, công nhân đi làm hoặc lao động có thu nhập trung bình thấp: những nơi tập trung đông dân cư, hoặc gần các trường học là vị trí chọn xây nhà trọ mà nhà đầu tư nên tập trung chú trọng. Phòng trọ nên có diện tích từ 15-18 m2 với giá thuê vừa phải trong tầm 1,8-2 triệu/tháng.

    Riêng đối với nhà đầu tư có quỹ đất lớn, phát triển nhà trọ thành từng dãy, xây thêm nhiều tầng để tăng số lượng phòng cho thuê sẽ giúp tối ưu hóa lợi nhuận như mong muốn. Còn nếu có quỹ đất hẹp, phương án tốt nhất cho nhà đầu tư là chọn xây dạng nhà phố, phân chia các phòng cho thuê hoặc cho thuê nhà nguyên căn với mức giá chấp nhận được.

    Xây Nhà Trọ cho thuê cần Chuẩn bị đủ nguồn vốn đầu tư
    Xây nhà trọ rất cần nhà đầu tư xác định được tình hình, khả năng tài chính. Điều này sẽ đảm bảo chi phí xây dựng cộng chi phí có thể phát sinh trong quá trình xây nhà trọ đều được đáp ứng nhan, đầy đủ và không bị thiếu hụt. Nếu vốn tích lũy vẫn còn khá ít, chủ đầu tư có thể cân nhắc vay tiền đầu tư ở bên ngoài.

    Tuy nhiên, theo nguyên tắc xây nhà trọ cho thuê để kinh doanh, số tiền tối đa khi đi vay không được vượt quá 30% giá trị vốn đầu tư xây. Điều mà ai trong nghề cũng biết đó là phải mất 6 tháng thì mới lấp đầy các phòng cho thuê nên nếu vượt quá mức này, chủ đầu tư sẽ rất khó kiểm soát việc thanh toán lãi vay khi lợi nhuận kinh doanh không được như mong đợi.

    Nếu thông thường, việc đầu tư xây nên những dãy nhà trọ đẹp, theo mô hình quản lý chuyên nghiệp sẽ phát huy hiệu quả khi trong tay những người có nguồn tiền nhàn rỗi lớn, có quỹ thời gian tương đối thì những khu đất có tiềm năng tăng giá nhanh lại là lựa chọn của những nhà đầu tư vốn ít phải vay thêm bên ngoài bởi với họ việc xây nhà trọ chỉ là công việc tạm thời để giữ đất.

    Ngoài ra, chủ đầu tư kinh doanh cho thuê phòng trọ còn cần phải lưu ý đến một vài quy định về cấn đề giấy tờ như: phải được cấp phép xây dựng, có giấy phép kinh doanh và thực hiện đóng đầy đủ các khoản chi phí, thuế trong quá trình xây dựng, kinh doanh theo đúng pháp luật.

    Có kế hoạch chi tiết về việc đầu tư xây nhà trọ
    Trong kế hoạch xây nhà trọ, nhà đầu tư cần nghiên cứu kĩ các vấn đề quan trọng sau: tuần tự các bước tiến thành xây dựng công trình, vị trí đất, khả năng kiểm soát được chi phí phát sinh và tiến trình xây dựng và điều này sẽ giúp chủ xây nhà trọ tránh được nhiều rủi ro có thể dẫn đến rủi ro hay bị tổn thất tài chính.

    Đối với những chủ đầu tư đã có sẵn đất thì có thể bắt tay vào việc xây dựng ngay. Tuy nhiên, nếu không có đất hoặc điều kiện diện tích đất không phù hợp thì chủ đầu tư có thể lựa chọn thuê hoặc mua đất để xây nhà trọ tại những khu đông dân cư, nơi gần khu công nghiệp, làng đại học hay một số quận vùng ven như Hóc Môn, Thủ Đức, quận 9.

    Có rất yếu tố cấu thành nên chi phí xây dựng song lên kế hoạch dự trù chi phí xây nhà trọ, chủ đầu tư không quên tính toán dựa trên bản vẽ xây dựng, giá dựng móng, giá vật liệu xây dựng, chi phí nội thất...Tạm tính vật liệu xây dựng rơi vào khoảng 40-50 triệu, chi phí hoàn thiện và mua sắm đồ nội thất sẽ rơi vào tầm khoảng 450-500 triệu. Do đó, chủ đầu tư cần chuẩn bị trước tầm 600 triệu trước khi quyết định khởi công công trình.

    Chú ý đến các giai đoạn xây nhà trọ cho thuê�cũng là một trong những điều quan trọng mà chủ đầu tư không nên xem nhẹ. Nên chia việc xây dựng theo từng giai đoạn, tránh đầu tư số lượng lớn phòng trọ cho thuê từ lúc đầu, số phòng trọ mới bắt đầu từ 10 đến 20 là đẹp nhất và điều này sẽ giúp chủ đầu tư yên tâm hơn khi tránh được tổn thất tài chính lại vừa đảm bảo được chất lượng hạ tầng phòng trọ.

    Chú trọng chất lượng hạ tầng khi xây nhà trọ
    Để thu hút khách thuê trọ và giữ chân họ tiếp tục chọn phòng trọ của mình thay vì sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh, nhà đầu tư cũng cần đảm bảo các yếu tố liên quan rất quan trọng sau đây khi xây nhà trọ:

    Chi phí phát sinh trong quá trình định cư: giá thuê nhà, các chi phí liên quan như điện, nước, mạng internet cần đảm bảo mức giá hợp lí. Việc lắp đồng hộ điện, nước nên tính theo giá bán Nhà nước.

    Vệ sinh khu vực nhà trọ: chủ đầu tư cần bảo đảm khu nhà trọ luôn sạch sẽ, nên đưa ra một vài quy định để khách thuê tuân theo nhằm giữ vệ sinh chung cho dãy nhà trọ.

    Đừng tiếc tiền khi đầu tư hệ thống an ninh cho dãy nhà trọ: việc đầu tư thêm hệ thống an ninh chống trộm, camera trong khu vực nhà trọ đảm bảo tình trạng an ninh, an toàn tốt trong và xung quanh khu vực dãy nhà trọ của bạn sẽ làm khách hàng yên tâm hơn cho ý định định cư lâu dài của họ tại đây.

    Là hình thức kinh doanh ít rủi ro, thu nhập ổn định rất phù hợp với những người có ít tiền tích lũy, thời gian nhàn rỗi thuận tiện cho việc quản lí được khu vực nhà trọ cho thuê nên việc xây nhà trọ đẹp, phát triển theo mô hình chuyên nghiệp đang được khá nhiều người lựa chọn đầu tư. Dù vậy điều này cũng không đồng nghĩa với việc chủ đầu tư bỏ qua việc nghiên cứu, cân nhắc những điều quan trọng đề cập nói trên trước khi quyết định xây nhà trọ cho thuê. theo http://ndv.vn/mua-ban-nha-dat-mua-ban-nha-dat-bat-dong-san-ha-noi
     
  2. kiristbn

    kiristbn New Member
    • 3/6

    Tham gia ngày:
    30/9/16
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
     
  1. Vòi sen tắm

    Vòi sen tắm từ bình dân đến cao cấp thuộc các thương hiệu vòi sen hàng đầu hiện nay như Caesar, Toto, Kelas, DUSS,...
  2. Sen cây cao cấp

    Phòng tắm sẽ trở nên cao cấp hơn với sen cây các thương hiệu hàng đầu Kelas, Caesar, Luxta, Inax, Toto, Toàn Mỹ.
  3. Máy ép bùn khung bản, máy ép bùn ly tâm

    Chuyên phân phối các dòng máy ép bùn khung bản, máy ép bùn ly tâm, vải lọc bùn, bông lọc bụi,...
  4. Cơ Khí An Thành Phát

    Công ty TNHH Cơ Khí Chế Tạo An Thành Phát là công ty chuyên sản xuất dây chuyển sản xuất máy phân bón hữu cơ vi sinh chất lượng cao.

Chia sẻ trang này